Về việc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn xã Hoằng Cát
XÃ HOẰNG CÁT Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
![]() | |||
![]() | |||
Số: 01 /UBND-VP Hoằng Cát , ngày 10 tháng 01 năm 2025
(Về việc triển khai thực hiện
một số nhiệm vụ trong công tác
cải cách hành chính năm 2025)
Kính gửi: Các đồng chí cán bộ, công chức UBND xã.
Căn cứ Quyết định số 5137/QĐ-UBND ngày 26/11/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá năm 2025; Quyết định số 5811/QĐ-UBND ngày 30/12/2024 của Chủ tịch UBND Huyện Hoằng Hóa về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025; Quyết định số 22/QĐ-UBND ngày 03/01/2025 của Chủ tịch UBND xã Hoằng Cát về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2025. Để thực hiện tốt công tác CCHC trên địa bàn xã, Chủ tịch UBND xã yêu cầu cán bộ, công chức xã thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Các đồng chí cán bộ, công chức thực hiện có hiệu quả các nội dung CCHC năm 2025 theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Xác định từng nội dung công việc, tiến độ, thời gian thực hiện các nội dung trong Kế hoạch CCHC liên quan đến nhiệm vụ của từng lĩnh vực được phân công phụ trách; xác định rõ kết quả cụ thể phải đạt được, gắn với trách nhiệm từng cá nhân bảo đảm thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ CCHC; tăng cường công tác tự kiểm tra trong nội bộ, đánh giá nghiêm túc, trung thực, khách quan kết quả về CCHC của của lĩnh vực phụ trách, kịp thời thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác CCHC, tập trung khắc phục ngay những tồn tại thiếu sót khi được phát hiện.
2. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong đó tập trung rà soát, cập nhật, công khai kịp thời các TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung tại bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả, trên Cổng/Trang thông tin điện tử của xã theo quy định; thường xuyên rà soát các quy định hành chính, TTHC để kiến nghị đơn giản hóa thành phần hồ sơ, quy trình và thực hiện việc cắt giảm thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC.
3. Triển khai hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, đặc biệt chú trọng đến việc áp dụng các biểu mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; tất cả các TTHC phải thực hiện tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (trừ TTHC đặc thù theo quy định); thực hiện nghiêm việc công khai kết quả giải quyết TTHC, công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC trên Trang thông tin điện tử, tại Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả của xã và trên Cổng dịch vụ công của tỉnh theo quy định; tăng tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận và giải quyết trực tuyến; tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 50% trở lên; hạn hồ sơ quá hạn, trường hợp quá hạn phải có thư xin lôiox theo quy định.
4. Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về giải quyết hồ sơ trực tuyến trên môi trường điện tử; đặc biệt là cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về cách thức nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định; đảm bảo hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao về tỷ lệ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC; thực hiện gửi, nhận 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính dưới dạng điện tử (trừ văn bản mật và các văn bản thực hiện gửi cả bản giấy theo quy định); sử dụng có hiệu quả Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử để tiếp nhận xử lý, giải quyết hồ sơ TTHC cho các tổ chức, các nhân, 100% TTHC phải được tiếp nhận nhập vào phần mềm một cửa (trừ TTHC đặc thù); có giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận và xử lý trực tuyến toàn trình và một phần và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện nghiêm việc số hóa thành phần hồ sơ TTHC vào phần mềm một cửa theo quy định.
6. Thực hiện tốt việc duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của UBND xã; thường xuyên rà soát, cập nhật kịp thời các TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung xây dựng quy trình TTHC theo tiêu chuẩn ISO để thực hiện.
7. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp, nhất là tuyên truyền về thực hiện đơn giản hóa TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện TTHC, xây dựng Chính quyền điện tử; hướng dẫn hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến toàn trình và toàn trình trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, dịch vụ công quốc gia và dịch vụ bưu chính công ích; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục “Tuyên truyền Cải cách hành chính” trên Trang thông tin điện tử và hệ thống đài truyền thanh của xã.
8. Đối với các đồng chí công chức chuyên môn trực tiếp thực hiện nhiệm vụ CCHC trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế, cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy, cải cách công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng Chính quyền điện tử, khẩn trương rà soát các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch CCHC năm 2025 và các nội dung tại Văn bản này, xây dựng kế hoạch, có giải pháp cụ thể, tham mưu ban hành văn bản để triển khai thực hiện.
8. Giao các đồng chí Cán bộ, công chức xã xây dựng sáng kiến kinh nghiệm về CCHC đề nghị Hội đồng Khoa học & Công nghệ huyện công nhận theo quy định.
9. Giao Công chức Văn phòng – Thống kê chủ trì, phối hợp với các công chức chuyên môn có liên quan tổ chức tự kiểm tra định kỳ, thường xuyên trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC nói chung và thực hiện nhiệm vụ tại Văn bản này. Quá trình tự kiểm tra tổng hợp báo cáo kết qủa về UBND xã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân không thực hiện các nội dung chỉ đạo trong thực hiện công tác CCHC, đồng thời lấy kết quả CCHC hằng năm để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với từng cá nhân, bình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân. Các đồng chí Cán bộ, công chức căn cứ vào kế hoạch, xác định nội dung, nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch CCHC năm 2025 của tỉnh, huyện, xã và các nhiệm vụ tại văn bản này, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả và báo cáo kết quả về UBND xã qua Công chức Văn phòng – Thống kê để tổng hợp báo cáo huyện theo quy định.
Trên đây là Công văn về việc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính năm 2025, yêu cầu các đồng chí cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận: CHỦ TỊCH
- BVT Đảng ủy, TT HĐND (b/c);
- TT UBMTTQ và các đoàn thể (p/h)
- Cán bộ, công chức (t/h);
- Lưu: VT.
Nguyễn Văn An
- Phiên họp thứ chín Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025
- Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025
- “Chìa khóa” đưa Thanh Hóa tiến nhanh, tiến mạnh
- Bài tuyên truyền về Cải cách hành chính
- Về việc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn xã Hoằng Cát
- Vai trò của cán bộ, công chức trong Cải cách hành chính
- Bài tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025
- Bài tuyên truyền một số nhiệm vụ CCHC năm 2025
- Các giải pháp thực hiện công tác CCHC năm 2025 trên địa bàn xã Hoằng Cát
- Thực hiện đồng nbộ công tác CCHC năm 2025 trên địa bàn xã Hoằng Cát
- Kết quả công khai giải quyết TTHC từ ngày 31 tháng 3 đến 04/4/2025
- Kết quả công khai giải quyết TTHC từ ngày 24 đến 28 tháng 3 năm 2025
- Kết quả công khai gaiir quyết TTHC từ ngày 17 đến 21/3/2025
- Kết quả công khai giải quyết TTHC từ ngày 10 đến 14 tháng 3 năm 2025
- Kết quả công khai giiar quyết TTHC từ ngày 23 đến 28 tháng 02 năm 2025
- Kết quả công khai giải quyết TTHC từ ngày 17 đến 21 tháng 02 năm 2025