Hội Cựu Chiến Binh Hoằng Cát: Tổng Kết Phong Trào Thi Đua “Cựu Chiến Binh Gương Mẫu” Giai Đoạn 2019- 2024

Đăng lúc: 10:56:44 15/03/2024 (GMT+7)

 

Sáng ngày 14/3, hội Cựu chiến binh (HCCB) xã Hoằng Cát đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019- 2024. Đây là đơn vị được HCCB huyện Hoằng Hóa chỉ đạo thực hiện điểm.

 1.1.JPG
2.JPG
Về dự có đồng chí Đặng Mạnh Hùng- Chủ tịch, đồng chí Lê Xuân Khanh- Phó chủ tịch HCCB huyện; phía xã, có các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn  thể chính trị xã hội, Bí thư chi bộ, trưởng thôn trong xã, Chủ tịch HCCB các xã trong cụm và các hội viên tiêu biểu trong phong trào.

                ct ccb xã .JPG
Đồng chí Nhữ Viết Bình- CT HCCB xã khai mạc hội nghị
 

Thực hiện phong trào thi đua, trong 5 năm qua có nhiều cán bộ hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Hội cấp trên giao cho. Đến nay, trong toàn Hội có 20 gia trại, 3 máy gặt đập liên hoàn, có 42 con em và người thân CCB đi xuất khẩu lao động, hơn 400 người thân làm ở các công ty trong, ngoài tỉnh. Làm tốt công tác xây dựng quỹ Hội, quỹ nghĩa tình đồng đội, hàng năm mỗi hội viên giành ít nhất 100.000đ trở lên để xây dựng quỹ Hội, nâng bình quân quỹ hội đến năm 2023 đạt 614.140.000đ đạt bình quân 1.855.000 đ/HV . Công tác quản lý quỹ Hội được các chi hội quản lý chu đáo, theo đúng nguyên tắc. Điển hình chi hội Hà Nội, chi hội Ba Đình. Ngoài ra, hội cũng vay ủy thác của NHCSXH tạo điều kiện cho 316 lượt hộ hội viên vay vốn thông qua các kênh: hộ nghèo, sinh viên, nước sạch..vv để giải quyết khó khăn cho hội viên với dư nợ đến tháng 12/2023 là 1.292.000.000đ, trong quá trình vay các hội viên đều chấp hành tốt quy định của NHCSXH, đến nay không có nợ xấu; nợ quá hạn.

Đặc biệt là  thực hiện giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm kinh tế giỏi trong toàn Hội đã đạt được những kết quả khả quan, đời sống gia đình cán bộ hội viên ngày một nâng cao, tăng hộ giàu, giảm hội nghèo, năm 2023 còn 02 hộ (giảm 04 hộ = 1,51%).

Công tác nghĩa tình đồng đội đã gắn kết hội viên với hội viên; hội viên với tổ chức Hội. Hội đã thăm hỏi động viên, tặng quà cho 258 lượt hội viên, gia đình hội viên với số tiền 96.600.000đ. hỗ trợ 2 hộ hội viên làm nhà ở.

Các phong trào thi đua đã kết hợp chặt chẽ với các phong trào; các cuộc vận động của TW và địa phương, thúc đẩy Hội phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

vn.JPG

Cùng với MTTQ, các đoàn thể tạo ra nhiều phong trào sôi nổi đạt hiệu quả thiết thực như: phong trào “chung tay xây dựng NTM”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Xây dựng làng văn hóa, khu dân cư tiên tiến không có tội phạm và các tệ nạn xã hội”, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào “ngày vì người nghèo”, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, “quỹ Mái ấm đồng đội CCB” đã đạt được kết quả tốt với số tiền ủng hộ lên tới 246.450.000đ để giúp các thôn; các gia đình gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Với kết quả đạt được (từ năm 2019 – 2023) hội CCB xã được các cấp ủy Đảng; chính quyền và Hội cấp trên tặng thưởng 4 Giấy khen; 1 Bằng khen. Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận và góp ý vào thực hiện mục tiêu giai đoạn tới.

                           ct ccb huyện .JPG
Đồng chí Đặng Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu tại hội nghị
bt xã .JPG
Đồng chí Lê Thanh Hào- BT Đảng ủy xã phát biểu tị hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội CCB huyện và đồng chí Lê Thanh Hào- Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội CCB xã Hoằng Cát trong 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị cán bộ và hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phong trào bảo vệ trật tự an toàn xã hội, an ninh thôn xóm; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đổi mới nội dung phương thức họat động, xây dựng tổ chức hôị ngày càng vững mạnh.

clb .JPG

Dịp này, HCCB xã cũng đã ra mắt CLB Văn hóa- thể thao của HCCB xã, do ông Lê Văn Bình làm Chủ nhiệm CLB.

trao thưởng .JPG

Nhân dịp này, xã Hoằng Cát đã tặng giấy khen cho 01 tập thể,  07 cá nhân  đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 –2024./.








Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
549851